Trang chủ / Tin Doanh Nghiệp / TƯ SANG - TIÊN PHONG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 4.0 TRONG CƠ KHÍ CHẾ TẠO NÔNG NGHIỆP

TƯ SANG - TIÊN PHONG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 4.0 TRONG CƠ KHÍ CHẾ TẠO NÔNG NGHIỆP



Công cuộc 4.0 trong nông nghiệp kết hợp công nghệ số hóa trong lĩnh vực thương mại đang là xu hướng của thế giới nói chung và thế hệ người nông dân Việt Nam nói riêng. Việc sử dụng công nghệ, máy móc, thiết bị để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất nông sản đến khâu tiêu thụ là xu thế tất yếu, hướng đến nền “nông nghiệp chính xác”. Tư Sang ở đây sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường đầy thử thách và tiềm năng đó. Bởi cơ giới hóa đồng bộ không chỉ là máy móc, mà toàn bộ quá trình từ các khâu sản xuất nông nghiệp đến giai đoạn ứng dụng công nghệ để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.


 

Cách mạng công nghiệp 4.0 là gì? 


"Cách mạng công nghiệp đầu tiên sử dụng năng lượng nước và hơi nước để cơ giới hóa sản xuất. Cuộc cách mạng lần 2 diễn ra nhờ ứng dụng điện năng để sản xuất hàng loạt. Cuộc cách mạng lần 3 sử dụng điện tử và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất. Bây giờ, cuộc Cách mạng công nghiệp thứ tư đang nảy nở từ cuộc cách mạng lần ba, nó kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học."


Tại Việt Nam thuật ngữ “Industrie 4.0” được biết đến với cái tên “Công nghiệp 4.0” hay “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Được hiểu đơn giản: “Công nghiệp 4.0 là quá trình tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình và phương thức sản xuất, kinh doanh.”


Công cuộc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp:


- Nông nghiệp 1.0 xuất hiện vào khoảng năm 1910, ở giai đoạn này chủ yếu dựa vào sức lao động và phụ thuộc thiên nhiên do đó năng suất lao động thấp, quy mô sản xuất nhỏ lẻ, quá trình trao đổi thương mại chưa sôi động, chủ yếu tự cung, tự cấp nông sản giữa các quốc gia.

- Nông nghiệp 2.0 còn gọi là Cách mạng xanh, bắt đầu vào những năm 1950, mà điển hình là Ấn Độ, sử dụng các giống lúa mì lùn cải tiến; giai đoạn mà canh tác kết hợp sử dụng hóa học hóa trong phân bón và thuốc bảo vệ thực vật; cơ khí phục vụ nông nghiệp phát triển, máy cày làm đất và máy móc phục vụ công nghệ sau thu hoạch, quá trình trao đổi nông sản toàn cầu diễn ra mạnh mẽ, từng bước hình thành rõ phân vùng nông nghiệp thế giới.

- Nông nghiệp 3.0 diễn ra vào khoảng năm 1990 đã tạo bước đột phá về công nghệ nhờ áp dụng các thành tựu khoa học về công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, thiết bị định vị toàn cầu (GPS), các công nghệ làm đất, công nghệ sau thu hoạch sử dụng rộng rãi trên toàn cầu và từng bước áp dụng các công nghệ điều khiển tự động và cảm biến, giao dịch nông sản thương mại điện tử, từ đó đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng nông sản và trao đổi nông sản.

- Nông nghiệp 4.0, sự phát triển diễn ra đồng thời với phát triển của thế giới về công nghiệp 4.0 là giai đoạn ứng dụng mạnh mẽ các thiết bị cảm biến kết nối internet (IOT), công nghệ đèn LED, các thiết bị bay không người lái, robot nông nghiệp và quản trị tài chính trang trại thông minh... Thuật ngữ nông nghiệp 4.0 được phân tích và sử dụng đầu tiên tại Đức.

 

Cơ giới hóa trong nông nghiệp: 


Nông nghiệp áp dụng công nghệ cao là một nền nông nghiệp được ứng dụng kết hợp những công nghệ mới, tiên tiến để sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả, tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng nông sản. Bao gồm các khía cạnh: 

  • Công nghiệp hóa nông nghiệp (cơ giới hóa các khâu của quá trình sản xuất, thu hoạch, sơ chế, chế biến…), tự động hóa, công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu mới, công nghệ sinh học; 
  • Các giống cây trồng, vật nuôi năng suất, chất lượng cao…; 
  • Các quy trình canh tác tiên tiến, canh tác hữu cơ… cho hiệu quả kinh tế cao trên một đơn vị sản xuất;

Trong đó, cơ giới hóa đồng bộ là quá trình sử dụng thiết bị, máy móc và công cụ để thúc đẩy quá trình sản xuất nông nghiệp và thực phẩm diễn ra nhanh chóng. Bao gồm tất cả hoạt động nông nghiệp hằng ngày để tăng sản lượng biên trong sản xuất lương thực, xóa đói giảm nghèo, mở rộng quy mô kinh doanh, nâng cấp cách thức sản phẩm tiếp cận khách hàng. Bao gồm cả quá trình sản xuất, phân phối và sử dụng nhiều loại công cụ, công nghệ để phát triển xuyên suốt quá trình sản xuất nông nghiệp bao gồm từ cải tạo đất, trồng trọt, thu hoạch, sơ chế thành phẩm nông sản và đặc biệt là khâu ứng dụng thương mại điện tử giúp sản phẩm đến tay người dùng một cách nhanh chóng. 

Hiệu quả tích cực của việc ứng dụng sản xuất và công nghệ cải thiện năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người nông dân 


- Tăng năng suất đất bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc canh tác kịp thời và chất lượng đồng thời giảm tối đa sức lao động của con người. 

- Tăng chất lượng cây trồng tốt hơn và giảm thiểu chi phí phải bỏ ra cho toàn bộ quá trình nuôi trồng. Kiểm soát được chất lượng cây trồng tương đối đồng nhất để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu hay dây chuyền chế biến ngày càng cao. 

- Hỗ trợ các cơ hội giúp giảm bớt gánh nặng về tình trạng thiếu lao động và cho phép các hộ gia đình nông dân chống chọi với các cú sốc tốt hơn.

- Giảm tác động môi trường của nông nghiệp khi kết hợp với các thực hành nông nghiệp bảo tồn thích hợp. Giảm nguy cơ thiệt hại cây trồng do các yếu tố tự nhiên cũng như con người khác nhau. 

- Dù là máy móc mới nào thì nó cũng được người Việt cải tạo/chế tạo lại dễ hiểu, dễ mua và dễ hiểu để áp dụng cho quá trình trồng trọt. 

- Tăng sự dễ dàng trong việc tiếp cận cho nhiều bà con nông dân vượt qua khoảng cách địa lý, lắng nghe nhu cầu người tiêu dùng thông qua việc ứng dụng công nghệ thương mại điện tử.

- Tạo sự lựa chọn đa dạng, chi phí hợp lí, chính sách bảo hành đạt quy chuẩn trong và ngoài nước, tiếp cận thông tin dễ dàng hơn cho người mua. 

 

Tư Sang - tiên phong trong cơ khí chế tạo nông nghiệp kết hợp công nghệ điện tử 4.0 trong thương mại điện tử tại Việt Nam 


Khó khăn mà bà con nông dân trăn trở hiện nay, là khả năng tiếp cận các máy móc cơ giới hóa hiện đại của bà con còn bị hạn chế. Một số cơ sở chế tạo máy móc trong nước phục vụ sản xuất nông nghiệp chưa đáp ứng được yêu cầu về chủng loại, số lượng, cũng như chất lượng nên mức độ cơ giới hoá cao mới chỉ tập trung ở một số khâu làm đất, cung cấp nước, thức ăn và áp dụng với một số sản phẩm chủ lực. Mặt khác một số cơ sở chỉ bán hàng ở quy mô nhỏ, cung cấp tại địa phương, không dễ dàng cho khách hàng liên hệ, đánh giá sản phẩm, gặp khó khăn trong việc mua sản phẩm cũng như chính sách bảo hành không đảm bảo. 

 

Mức độ hiện đại hóa ngày càng tăng không đồng nghĩa với việc đầu tư lớn vào máy kéo và các loại máy móc khác mà là sự đầu tư cân bằng trong tất cả các khâu. Việc ứng dụng cơ giới hóa không chỉ là giải pháp riêng lẻ hay gắn với một công đoạn riêng biệt nào mà phải đồng bộ cho hầu hết các công đoạn sản xuất nhằm giúp bà con nông dân dễ dàng đạt hiệu suất làm việc trong tất cả các khâu. Do đó người nông dân cần chọn nhà cung cấp máy móc nông nghiệp thích hợp nhất, chất lượng ổn định nhất cho xuyên suốt bất kỳ chu trình sản xuất nông nghiệp để có thể cơ giới hóa một cách đồng bộ toàn bộ quy trình. Và đặc biệt phải có khâu thương mại, buôn bán sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại, rõ ràng, minh bạch, dễ dàng tiếp cận, so sánh thông tin. 

 

Hơn ai hết với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo với rất nhiều giải thưởng uy tín khẳng định vị thế, sự thành công của thương hiệu. Cùng khát vọng cống hiến trong nền nông nghiệp bền vững trong tương lai, Tư Sang là công ty hiểu rõ sự quan trọng và lợi ích cốt lõi của quá trình cơ khí hóa nông nghiệp và ứng dụng công nghệ 4.0 trong thương mại đó nhất.  Bởi việc ứng dụng công nghệ cả 2 khâu sản xuất và thương mại (bán hàng) sẽ tạo nên bước phát triển mới trong sản xuất nông nghiệp vốn đã quen với cách làm thủ công nhiều năm về trước. 

 

Hiện nay, định hướng phát triển và các máy móc, thiết bị của Tư Sang đang hoàn toàn gắn chặt với nhu cầu và toàn bộ quá trình trồng trọt của người nông dân từ giai đoạn gieo mạ, cấy lúa, đến lúc thu hoạch và sau thu hoạch bằng các loại máy móc hiện đại, tiên tiến hoàn toàn được tạo ra bởi chính tay người Việt với các lợi ích cạnh tranh về chất lượng tốt, sức bền bỉ, phụ tùng dễ thay thế, chính sách bảo hành tận tâm và đặc biệt là chính sách hỗ trợ tài chính. 

Một bước tiến xa nổi bật gần đây là việc Tư Sang đã kết hợp với công ty công nghệ thương mại điện tử đa nền tảng 4.0 GoSell. Lần đầu tiên, một công ty thuận về nghiên cứu, chế tạo máy móc phát triển khâu thương mại thoát khỏi cách mua bán hàng hóa truyền thống của dòng sản phẩm máy móc, cơ khí nông nghiệp. Kết hợp với GoSell, Tư Sang đã có mặt trên các nền tảng thương mại điện tử tiên tiến nhất, cho ra đời Website và ứng dụng di động (App). Góp phần đem sản phẩm cơ khí tiên tiến mang niềm tự hào con người Việt Nam vươn xa ra quốc tế đến với nước bạn thông qua các nền tảng thương mại hiện đại.

Đặc biệt, Tư Sang là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực máy móc nông nghiệp đưa ra một số kênh để bà con nông dân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận, lựa chọn máy móc, cơ khí vượt qua khoảng cách địa lý. Dù ở bất kì đâu trên đất nước, bà con cũng có thể lên Website, App của Tư Sang tham khảo các mẫu máy mới nhất dưới dạng video hay hình ảnh, các bình luận chân thật nhất, giá cả minh bạch, chính sách bảo hành tận tâm, cụ thể đều được công khai nhằm đem đến các sự lựa chọn tối ưu nhất cho bà con nông dân. Chỉ cần nhấn nút tư vấn, đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, giải đáp các thắc mắc từ xa. Nếu khách muốn mua hàng, chính sách hỗ trợ vay tài chính, giao hàng toàn quốc với chi phí vận chuyển ưu đãi của chúng tôi chắc chắn sẽ trở thành 1 sự lựa chọn đáng được cân nhắc từ bà con. Chuyển đổi số chắc chắn sẽ là động lực giúp Tư Sang có thêm sức mạnh để đi nhanh hơn, tạo nên nhiều cơ hội phát triển hơn cho người nông dân và những sản phẩm cơ khí nông nghiệp Việt Nam.